5 เคล็ดลับสุขภาพดี ฉบับ Influencer

Last updated: 21 ส.ค. 2566  |  935 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับสุขภาพดี ฉบับ Influencer

ทุกวันนี้เราจะเห็นว่า เหล่าคนดัง Influencer ต่างก็มีสุขภาพที่แข็งแรง มีหุ่นที่เฟิร์ม ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี หลายคนคงอยากรู้ว่าพวกเขามีเคล็ดลับดูแลตัวเองกันยังไง วันนี้เรามีเคล็บลับการมีสุขภาพดีของพวกเขามาฝากกันค่ะ

1. ทานอาหารให้ตรงต่อเวลา

การทานอาหารให้ตรงต่อเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เริ่มจากมื้อเช้าควรทานหลังจากที่เราตื่นนอนภายใน 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่อาหารประเภทโปรตีน เพราะช่วงเช้าร่างกายต้องการพลังงานมากในช่วงนี้

2. ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

เลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในทุกๆมื้ออหาร ทั้ง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ วิตามิน ไขมัน เพราะสารอาหารที่เราได้จากการทานอาหารครบ 5 หมู่ จะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ 

3. พยายามไม่เครียด

ความเครียดนำมาซึ่งผลกระทบหลายอย่างต่อร่างกาย เมื่อเครียดมากเกินไปจะทำให้โรคต่างๆตามมามากมาย เช่นปวดหัว นอนไม่หลับ ภาวะซึมเศร้า ระบบภูมิกันแย่ลง เมื่อเกิดความเครียดแล้ว ก็ควรหาวิธีคลายเครียดด้วยวิธีต่างๆ เช่น ออกกำลังกาย ฝึกนั่งสมาธิ จัดสรรเวลาในชีวิตประจำวัน ดูหนัง ฟังเพลง เมื่อใจสบายก็จะส่งผลให้กายสบายตามไปด้วย

4. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะได้หุ่นที่เฟิร์มขึ้นแล้ว  ทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น เมื่อร่างกายมีภูมิคุ้มกันมากขึ้นเท่าไหร่ การเจ็บป่วยก็สามารถลดลงได้มากขึ้นเท่านั้น

5. ทานวิตามินซีเสริม

การทานวิตามินซี เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานต่างๆในระบบร่างกาย หากร่างกายขาดวิตามินซีย่อมทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา ซึ่งการทานผักและผลไม้ก็เป็นวิธีที่หลายคนเลือกใช้กัน แต่ถ้าหากใครที่ไม่ชอบทานผักผลไม้ อาจจะลองเลือกวิธีการทานวิตามินซีเสริมดู ซึ่งปัจจุบันมีวิตามินซีเสริมให้เลือกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแบบเม็ด แบบผง หรือแบบพร้อมดื่มค่ะ

ได้ทริคดีๆฉบับ Influencer กันไปแล้ว ลองเลือกนำทริคดีๆ ไปใช้ดูกันนะคะ เพื่อเป็นทางเลือกสุขภาพที่ดีให้กับทุกคนค่ะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้